Thế nào là sơn Nano - sonhoangminh.vn

Thế nào là sơn Nano - sonhoangminh.vn

Thế nào là sơn Nano - sonhoangminh.vn

Nhà sản xuất
Hotline: 0902 488 467
Chi tiết
1. Sơ lược sơn Nano
Sơn Nano được cấu tạo từ các hạt TiO2 ở cỡ nanomét (phần tỷ mét) với một chất keo nước. Những hạt TiO2 cực nhỏ này có màu trắng, rẻ tiền nhưng lại rất bền và không độc hại. Nhờ có kích thước siêu nhỏ mà TiO2 có khả năng phân hủy tất cả các chất hữu cơ, vô cơ, các loại nấm mốc, rong rêu hay vi khuẩn hình thành trền bề mặt vật chất. Do đó, Sơn Nano được coi là giải pháp lý tưởng để mang đến một môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. 
2. Ưu điểm sơn Nano và các thử nghiệm chứng minh
 
Ưu điểm của Sơn Nano đó là sau khi sơn phủ một lớp mỏng (khoảng 10 micromét) lên tường thì nó có khả năng bám chặt vào tường, chống chọi lại mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết cũng như chống lại sự sinh sôi, phát triển của các loại rong rêu, nấm mốc, vi khuẩn. Đặc biệt, khi thử nung màng sơn ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 - 5 giờ đồng hồ thì nhận thấy sơn có độ cứng và độ bền bán vĩnh cửu tương đương với than chì. 
Các thử nghiệm của nhà khoa học cho thấy, trong điều kiện ánh sáng bình thường, vi khuẩn E. Coli và Bacillus subtilic vẫn có khả năng sinh sống, phát triển nguyên vẹn. Nhưng nếu sơn phủ lên tường một màng mỏng sơn Nano thì các loại vi khuẩn này bị tiêu diệt hoàn toàn trong vài giờ. So sánh 1 viên gạch được phủ sơn Nano và 1 viên gạch bình thường thì thấy tổng số vi khuẩn trên gạch phủ sơn Nano bị giảm đi đáng kể sau 10 ngày, và tối đa 2,5 tháng là lượng vi khuẩn này hoàn toàn biến mất. Trong khi đó, viên gạch bình thường thì lượng vi khuẩn không ngừng tăng lên.
Hay trong một thí nghiệm khác, người ta đặt 2 tấm kính - 1 tấm được phủ sơn Nano, 1 tấm không được phủ sơn Nano - trong điều kiện môi trường hoàn toàn giống nhau, đó là ẩm ướt và nhiều ánh sáng, thì sau 2 tháng, trên tấm kính không phủ sơn Nano có rong rêu bám dính nhiều, còn trên tấm kính có phủ sơn Nano thì ngược lại, hoàn toàn sạch sẽ. Điều này cho thấy khả năng chống rêu mốc của sơn Nano là rất cao. 
3. Sơn Nano an toàn với con người
 
Sơn Nano tốt cho môi trường, nhưng với sức khỏe con người thì sao? Các nhà nghiên cứu cho biết sơn Nano hoàn toàn an toàn với con người bởi nó có khả năng làm sạch không khí, kháng khuẩn. Bên cạnh đó, các oxy hoạt tính có trong sơn không hề tách ra khỏi bề mặt để phát tán ra không khí, do đó không nguy hiểm đến con người. 
Đặc biệt, sơn Nano còn có khả năng giúp bề mặt vật liệu tự rửa sạch bằng hơi sương hoặc nước mưa. Cụ thể là khi hơi sương hay nước mưa đọng lại thành từng giọt trên mặt kính được phủ sơn Nano thì nó sẽ rơi xuống, bị loang phẳng, đẩy bụi bẩn khỏi bề mặt, làm cho kính trở nên trong suốt. 
4. Kết
 
Có thể thấy, sơn Nano là một phát minh đáp ứng được phương hướng và xu thế phát triển của xã hội. Đây là một sản phẩm xây dựng xanh hóa, vừa bảo vệ môi trường, lại vừa an toàn cho sức khỏe con người. Sử dụng sơn Nano không chỉ mang đến bề mặt công trình đẹp, có khả năng tự làm sạch và kháng khuẩn mà còn “đánh bay” các mùi khó chịu, đặc biệt là các mùi ở bệnh viện hay nhà trẻ, trường mầm non. 
Hiện nay và trong tương lai không xa, sơn Nano sẽ là một loại vật liệu xây dựng có sự phát triển mạnh mẽ, được nhiều người tin dùng. Nhất là trong thời đại mà yêu cầu về chất lượng môi trường sống ngày càng cao, con người ngày càng quan tâm đến các tính năng của vật liệu xây dựng - nhất là tính năng bảo vệ môi trường và sức khỏe. 
Các bài khác
0902 488 467